Trong ngày 14.10.2021, Google đã thông báo rằng họ sẽ thay đổi cách hoạt động của tìm kiếm trên thiết bị di động, ban đầu là ở Hoa Kỳ. Giờ đây, khi bạn đến cuối tập hợp kết quả tìm kiếm trên điện thoại của mình, bạn sẽ không phải nhấn để chuyển đến trang tiếp theo. Thay vào đó, tập kết quả tiếp theo sẽ tự động tải nên bạn có thể liên tục cuộn xuống để xem thêm thông tin.

Thay đổi sẽ được triển khai trên web di động và sẽ được hỗ trợ trên ứng dụng Google dành cho thiết bị di động cho cả iOS Android Hoa Kỳ cho hầu hết các tìm kiếm bằng tiếng Anh vào thời điểm hiện tại. Bởi vì đây là một bản phát hành so le, ban đầu bạn có thể gặp một số kết quả cuộn và những kết quả khác thì không.

Google cho biết, trong khi hầu hết mọi người tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm trong một vài kết quả đầu tiên, những người đang tìm kiếm thông tin bổ sung có xu hướng duyệt qua bốn trang kết quả tìm kiếm. Đó là lý do tại sao công ty đang thực hiện thay đổi, chúng tôi được biết. Giờ đây, những người dùng đó sẽ có thể di chuyển giữa các trang một cách liền mạch hơn mà không cần phải nhấp vào nút “xem thêm” ở cuối trang.

Google lưu ý rằng điều này có thể hữu ích đặc biệt đối với các tìm kiếm mà mọi người đang tìm kiếm nhiều ý tưởng hoặc cảm hứng về một chủ đề nhất định, thay vì chỉ trả lời nhanh.

Cre: Techcrunch.com